TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 25/06/2017 GMT+7
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017
Sáng 24/6, thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi cuối cùng, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội của kỳ thi THPT quốc gia 2017, trong đó có 3 môn thành phần: Lịch sử - Địa lý - Giáo dục Công dân.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, có hơn 860.000 thí sinh trên cả nước tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Trong đó, có 75% thí sinh đăng ký dự thi có nguyện vọng chọn xét tuyển đại học, cao đẳng.

Số thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội chiếm 42%, khoa học tự nhiên chiếm 38%, thi cả hai bài thi chiếm hơn 8%.

Trong kỳ thi này, ĐHQGHN đã cử 1.058 cán bộ/giảng viên tham gia công tác coi thi tại 32 điểm thi (trải khắp13 quận/huyện).

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Đào tạo, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh của ĐHQGHN cho biết, ngay sau khi có kết quả thi THPT quốc gia (dự kiến ngày 07/7/2017) thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần, ĐHQGHN sẽ phối hợp với Báo tuổi trẻ để tư vấn trực tuyến cho các thí sinh có nhu cầu thay đổi nguyện vọng cho phù hợp với kết quả thi, sở thích cá nhân đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thuộc ĐHQGHN tăng cường tư vấn, truyền thông về ngành/chương trình đào tạo, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Năm 2017, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã hỗ trợ các trường đại học phần lớn công tác tổ chức thi và xét tuyển trực tuyến. Tuy nhiên khâu xác nhận nhập học (XNNH) vẫn chưa được số hóa hoàn toàn, thí sinh XNNH vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thư chuyển phát nhanh. Quá trình này có thể bị thất lạc hoặc bị chậm. Vì vậy, ĐHQGHN xây dựng phần mềm XNNH giúp thí sinh nhanh chóng ghi tên nhập học vào đơn vị đã trúng tuyển trong ĐHQGHN theo đúng thời hạn quy định của Bộ GD&ĐT, của ĐHQGHN (thí sinh gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến HĐTS bằng thư chuyển phát nhanh sau khi hoàn thiện XNNH trực tuyến). Đồng thời, giúp các trường/khoa chủ động hơn trong việc nắm bắt số lượng, thông tin các thí sinh xác định nhập học vào đơn vị, từ đó có chiến lược hỗ trợ thí sinh tốt nhất cũng như có được sự chuẩn bị sớm hơn cho đợt tuyển sinh bổ sung (nếu có).

Đối với các thí sinh có kết quả thi ĐGNL còn hạn sử dụng đạt từ 70,00/140,00 điểm trở lên và chưa nhập học vào bất kỳ đơn vị đào tạo nào của ĐHQGHN thì:

- Được ĐKXT tối đa 02 nguyện vọng vào trường/khoa trực thuộc và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký;

- Thời gian đăng ký xét tuyển đối với thí sinh sử dụng kết quả thi ĐGNL: từ ngày 10/7/2017 đến trước ngày 22/7/2017. Thí sinh tải phiếu ĐKXT theo mẫu đăng trên website của đơn vị và hoàn thiện phiếu ĐKXT theo hướng dẫn rồi nộp trực tiếp tại phòng Đào tạo các trường/khoa hoặc gửi thư chuyển phát nhanh tới các HĐTS.

- Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL (theo thang điểm 140) cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định. Điểm ưu tiên được cộng vào kết quả bài thi ĐGNL. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 (hai điểm rưỡi).

- Xét tuyển theo nguyên tắc từ cao đến thấp đến hết chỉ tiêu phân bổ tương ứng của từng nguồn tuyển. Nếu có các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do đơn vị quy định trong phương án tuyển sinh  hoặc  thí sinh ĐKXT có nguyện vọng ưu tiên cao hơn;

- Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, hình thức xác nhận do HĐTS quy định. Quá thời hạn quy định, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và HĐTS được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung.

 Minh Vũ - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ