TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 05/11/2018 GMT+7
ĐHQGHN tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học chính quy năm 2019
Đó là khẳng định của Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 và phương hướng tuyển sinh năm 2019 được tổ chức ngày 3/11/2018.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chủ trì hội nghị.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo tuyển sinh đại học chính quy năm 2018; đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN, lãnh đạo các đơn vị đào tạo, đại diện Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên ĐHQGHN.

Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Tiến Thảo báo cáo công tác tuyển sinh năm 2018

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN Nguyễn Tiến Thảo cho biết, công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 triển khai theo hướng đa dạng hóa hình thức xét tuyển hướng tới các chuẩn mực quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, ĐHQGHN đã hoàn thành công tác tuyển sinh đại học và tuyển được hơn 9.000 thí sinh vào học tại 105 ngành/chương trình đào tạo bậc đại học; Hoàn thành mục tiêu tuyển được các sinh viên chất lượng; Tăng cường tính tự chủ và trách nhiệm của đơn vị đào tạo; Chuyên nghiệp hóa công tác tuyển sinh ở ĐHQGHN.

Năm 2018, ĐHQGHN cử 1.145 cán bộ/giảng viên, thành lập 35 đoàn công tác tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi khu vực Hà Nội.

Công tác tư vấn tuyển sinh của ĐHQGHN được thực hiện liên thông, đồng bộ và hiệu quả qua nhiều kênh và hình thức như: Fanpage, Cổng thông tin tuyển sinh, Ngày hội tuyển sinh và các buổi tư vấn trực tuyến.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh được ĐHQGHN áp dụng triệt để và hiệu quả với Cổng Thông tin tuyển sinh, phần mềm xác nhận nhập học, góp phần đánh giá chính xác thông tin thí sinh nhập học vào đơn vị, từ đó có giải pháp hỗ trợ thí sinh tốt nhất.

Các đại biểu chia sẻ về công tác tuyển sinh của đơn vị tại hội nghị tổng kết

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng cần có sự điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, mở rộng đối tượng được xét tuyển thẳng như: học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh các trường THPT chuyên của ĐHQGHN… Đồng thời, giảm chỉ tiêu những ngành khó tuyển và tăng chỉ tiêu các ngành có nhu cầu xã hội cao.

Kết luận hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, bộ phận tham gia công tác tuyển sinh. Phó Giám đốc đánh giá, ĐHQGHN đã thực hiện thành công kỳ tuyển sinh ĐHCQ đạt các mục tiêu đề ra: an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng kế hoạch, đúng quy chế, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng trong toàn ĐHQGHN.

Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, kết quả tuyển sinh năm 2018 đã cho thấy các ngành của ĐHQGHN có sự phân tầng rõ rệt, qua đó thấy được sức thu hút của các ngành theo nhu cầu xã hội. Do đó, cần có những chính sách hỗ trợ và điều chỉnh phù hợp.

Năm 2019, Phó Giám đốc yêu cầu: cần thực hiện quảng bá và hướng dẫn tuyển sinh một cách đồng bộ, hiệu quả; nghiên cứu phương án xây dựng và định lượng hóa được các nghiên cứu của từng đơn vị. Mở rộng phương thức xét tuyển thẳng, nhưng cần phải có số liệu và phân tích, chi tiết hóa. Về công tác quảng bá tuyển sinh,, cần có kế hoạch cụ thể, các phương án về hoạt động này như đại sứ truyền thông tuyển sinh, ngày hội tư vấn hướng nghiệp linh hoạt đa dạng, đồng thời sẽ cân đối phương án xét tuyển thẳng mở rộng phù hợp để nhằm đáp ứng tiêu chí đầu vào chất lượng. 

Các thành viên tại Hội nghị tổng kết tuyển sinh năm 2018 chụp ảnh lưu niệm

Năm 2018, ĐHQGHN tuyển sinh 8.500 chỉ tiêu với 105 ngành/CTĐT bậc đại học thuộc các lĩnh vực: KHTN, KHXH, Kinh tế, Kinh doanh, Luật, Sư phạm và Y-Dược, trong đó có 6 ngành mới là: Kỹ thuật Robot, Công nghệ Hàng không vũ trụ của Trường ĐHCN; Khoa học Thông tin địa không gian của Trường ĐH KHTN; Sư phạm tiếng Đức của Trường ĐHNN; Quản trị trường học của Trường ĐHGD; Đông Nam Á học của Trường ĐH KHXHNV và 7 CTĐT chất lượng cao có học phí tính đủ chi phí đào tạo (đáp ứng Thông tư 23/2014 của Bộ GDĐT) là: Máy tính và Khoa học thông tin, Hóa dược của Trường ĐHKHTN; Kế toán của Trường ĐHKT; Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường ĐHNN; Luật học của Khoa Luật.

ĐHQGHN tuyển sinh theo các hình thức: XTT, UTXT và xét tuyển.

Xét tuyển thí sinh có kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định.

Xét tuyển thí sinh có kết quả thi ĐGNL còn hạn sử dụng đạt từ 70/140 điểm trở lên và chưa nhập học vào bất kỳ đơn vị đào tạo nào của ĐHQGHN.

Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK).

Xét tuyển thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt điểm 1100/1600 hoặc 1450/2400 trở lên mới đủ điều kiện đăng ký để xét tuyển vào các ngành/CTĐT.

 

 

 

 

 Thùy Dương, Ngọc Tùng - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ