TIN TỨC & SỰ KIỆN
I. Thông tin chung về tuyển sinh hệ đào tạo đại học chính quy 2010
1. ĐHQGHN tuyển sinh trong cả nước.

2. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN) nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và tổ chức thi khối A, B; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối C; Trường ĐH Ngoại ngữ (NN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối D1,2,3,4,5,6.

3. Ký túc xá (KTX) dành 1.200 chỗ ở cho khóa tuyển sinh 2010. KTX có hệ thống dịch vụ khép kín, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất và quản lý phục vụ tốt nhất cho sinh hoạt và học tập của sinh viên (SV).

4. Xét tuyển:

· Tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế.

· Ưu tiên xét tuyển các đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT (không hạn chế số lượng).

· Điểm trúng tuyển theo ngành, nhóm ngành, khối thi hoặc theo đơn vị đào tạo.

· Thí sinh không trúng tuyển vào ngành ĐKDT, nếu có nguyện vọng, được chuyển vào ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu và có điểm trúng tuyển thấp hơn tại các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN (không áp dụng đối với thí sinh ĐKDT vào trường ĐH KHXH-NV).

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2010 của ĐHQGHN 

5. Chương trình đào tạo cử nhân khoa học tài năng các ngành Toán học, Toán – Cơ, Vật lý, Hóa học, Sinh học (Trường ĐH KHTN) dành cho những SV đặc biệt xuất sắc, có năng khiếu về một ngành khoa học cơ bản để tạo nguồn nhân tài cho đất nước. Sau khi trúng tuyển nhập học, SV được đăng ký xét tuyển vào hệ tài năng theo quy định riêng. Ngoài các chế độ dành cho SV chính quy đại trà, SV hệ tài năng được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, được bố trí phòng ở miễn phí trong KTX của ĐHQGHN. Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn đạt trình độ quốc tế, SV được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để đạt trình độ C1 tương đương 6.0 IELTS.

6. Chương trình đào tạo đạt trình độ quốc tế các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ Điện tử Viễn thông (Trường ĐH Công nghệ), Vật lý, Địa chất, Sinh học (Trường ĐH KHTN), Ngôn ngữ học (Trường ĐH KHXH-NV), Quản trị kinh doanh (Trường ĐH Kinh tế). SV được hỗ trợ kinh phí đào tạo 17 triệu đồng/năm, trong đó có kinh phí học tiếng Anh để đạt chuẩn tương đương 6.0 IELTS. Thí sinh trúng tuyển vào các ngành học khác có kết quả thi xuất sắc có thể được xét tuyển bổ sung vào các ngành học đạt trình độ quốc tế.

7. Chương trình đào tạo tiên tiến tại trường ĐH KHTN gồm các ngành Toán học hợp tác với trường ĐH Washington-Seatle (Hoa Kỳ), Hóa học hợp tác với trường ĐH Illinois (Hoa Kỳ), Khoa học Môi trường hợp tác với trường ĐH Indiana (Hoa Kỳ). SV được hỗ trợ 20 triệu đồng học tiếng Anh để đạt trình độ C1 tương đương 6.0 IELTS. Những SV có kết quả học tập tốt sẽ được cấp học bổng khuyến khích học tập cao. Thí sinh trong cả nước đã trúng tuyển ĐH khối A năm 2010 và có kết quả thi cao có thể được xét bổ sung vào các chương trình này.

8. Chương trình đào tạo tài năng, chương trình đạt trình độ quốc tế, chương trình đào tạo tiên tiến đều do các giáo sư nước ngoài và giảng viên giỏi trong nước giảng dạy bằng tiếng Anh. SV được học nâng cao trình độ tiếng Anh và có cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh ở nước ngoài trong thời gian hè. SV có kết quả học tập tốt sẽ được nhận học bổng cao và có cơ hội đi đào tạo ở nước ngoài.

9. Chương trình đào tạo chất lượng cao các ngành Công nghệ Thông tin (Trường ĐH Công nghệ), Địa lý, Khí tượng học, Thủy văn học, Hải dương học, Khoa học Môi trường (Trường ĐH KHTN), Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử (Trường ĐH KHXH-NV), Tiếng Anh (phiên dịch), Sư phạm (SP) tiếng Anh, SP tiếng Nga, SP tiếng Pháp, SP tiếng Trung (Trường ĐHNN), Kinh tế đối ngoại (Trường ĐH Kinh tế), Luật học (Khoa Luật) đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sau khi trúng tuyển nhập học, SV được đăng ký xét tuyển vào hệ chất lượng cao theo quy định riêng của đơn vị đào tạo; được hỗ trợ kinh phí đào tạo 7,5 triệu đồng/năm, được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để đạt trình độ B2 tương đương 5.0 IELTS.

10. Chương trình đào tạo chuẩn đạt chuẩn chất lượng ngoại ngữ trình độ B1 (ví dụ: đối với tiếng Anh, tương đương 4.0 IELTS).

11. Đào tạo cùng lúc hai chương trình đào tạo: Sau năm học thứ nhất trở đi, nếu có nguyện vọng, SV được đăng ký học thêm một chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy. Thông tin chi tiết thường xuyên được cập nhật trên website của các đơn vị đào tạo.

12. ĐHQGHN chưa có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho thí sinh khiếm thị hoặc khiếm thính.

 VNU Media - Trang Tin tức Sự kiện
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ