Sinh viên  Lăng kính sinh viên 12:46:48 Ngày 18/04/2024 GMT+7
20 thí sinh đoạt giải cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ năm 2005
Ngày 22/12/2005, tại Khoa Quản trị Kinh doanh - ĐHQGHN đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ năm 2005...

Cuộc thi do Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và Khoa Quản trị Kinh doanh - ĐHQGHN phối hợp tổ chức. Sau 4 vòng thi sơ khảo và vòng thi chung kết, Ban tổ chức đã quyết định trao 6 giải vàng, 4 giải bạc và 10 giải đồng (tổng trị giá là 905 triệu đồng) cho 20 thí sinh đoạt giải.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam và phần thưởng cho các thí sinh.

Cụ thể các giải như sau:

+ Giải Vàng thứ 1: 100% suất học bổng Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (HSB MBA) mang tên nhà tài trợ (trị giá 4,980 USD) và 20 triệu đồng tiền mặt đã được trao cho Hồ Anh Dũng - Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội;

+ Giải Vàng thứ 2: 100% suất học bổng HSB MBA mang tên nhà tài trợ (trị giá 4.980 USD) và 10 triệu đồng tiền mặt được trao cho Trần Hồng Dương - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

+ Giải Vàng thứ 3, 4, 5 và 6: 100% suất học bổng HSB MBA mang tên nhà tài trợ (trị giá 4.980 USD) và 5 triệu đồng tiền mặt được trao cho các thí sinh:

1 Phạm Tô Hoài - Đại học Kinh tế Huế;

2. Trần Thị Thanh Nga - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông;

3. Nguyễn Thị Hạnh Uyên - Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh;

4. Trần Nguyên Khôi - Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh.

+ Giải Bạc: gồm 04 suất học bổng HSB MBA 50% (trị giá 2.494 USD) và 3 triệu đồng tiền mặt cho mỗi giải được trao cho các thí sinh:

1. Vũ Thị Thu Hà - Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội;

2. Vũ Anh Khoa - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh;

3. Đoàn Hồng Quân - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

4. Ngô Trung Thành - Đại học Ngoại thương Hà Nội.

+ Giải Đồng: 10 suất học bổng HSB MBA 30% (trị giá 1.490 USD) và 2 triệu đồng tiền mặt cho mỗi giải được trao cho:

1. Phạm Trí Hiếu - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

2. Nguyễn Minh Khôi - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

3. Trần Công Tường - Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh;

4. Nguyễn Hà Thu Trung - Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh;

5. Nguyễn Xuân Bách - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

6. Nguyễn Thị Việt Hà - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

7. Đỗ Thị Thêm Ngọc - Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội;

8. Đặng Quang Sơn - Đại học Ngoại thương Hà Nội;

9. Đặng Thị Hà Thanh - Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng;

10. Trần Thị Thu Trang - Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ông Lê Đào Nguyên - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã quyết định nhận bảo trợ và bồi dưỡng, tạo cơ hội phát triển cho thí sinh Trần Thị Thanh Nga đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông.

Cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ diễn ra trong vòng 6 tháng này mới chỉ là bước khởi đầu của quá trình 3 giai đoạn: tìm kiếm tài năng, đào tạo bồi dưỡng tài năng (chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Khoa Quản trị Kinh doanh - ĐHQGHN kéo dài 2 năm) và tạo cơ hội phát triển tài năng (5 năm làm việc dưới sự hướng dẫn của các doanh nghiệp bảo trợ).

Có thể gọi đây là “chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tài năng” bởi các sinh viên tham gia đều là những sinh viên giỏi và có hoài bão.

Sinh viên được lựa chọn để tham gia chương trình này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: học bổng từng phần (300.000 đồng/ 1 tháng), hỗ trợ sinh hoạt phí cho các sinh viên Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh tham gia cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ (1 triệu đồng/ 1 sinh viên/ 1 tháng), các quỹ hỗ trợ sinh viên nghiên cứu như “Dean’s fund”… Bên cạnh đó, Khoa Quản trị Kinh doanh - ĐHQGHN còn đứng ra bảo lãnh cho sinh viên vay Ngân hàng Techcombank tối đa 70% học phí trong thời hạn 60 tháng. Với những ưu đãi trên và một phương pháp giảng dạy - học tập tiên tiến và những trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, Khoa Quản trị Kinh doanh mong muốn đào tạo được một đội ngũ doanh nhân kế cận trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ trao giải, PGS.TS Trương Gia Bình - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi đã chúc mừng các thí sinh đoạt giải và nhắn gửi các thí sinh phấn đấu không ngừng trên con đường đầy thách thức nhưng cũng đầy cơ hội và mong các thí sinh thành công trên con đường của mình, trở thành những doanh nhân tài năng, “những viên ngọc sáng của Việt Nam”.

Đại diện các nhà tài trợ cho cuộc thi đã đánh giá cao sáng kiến đổi mới, cải tiến trong hình thức tổ chức cuộc thi của Ban tổ chức, sự nhạy bén và tài năng của các thí sinh tham gia dự thi năm nay và hứa sẽ tiếp tục cộng tác nhằm lựa chọn, đào tạo và sử dụng các “sản phẩm” của cuộc thi.

 L­­ưu Mai - Bản tin ĐHQG Hà Nội - số 178, tháng 12/2005
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 387 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC