TIN TỨC & SỰ KIỆN
Phiên bản Tiếng Việt 15:13:58 Ngày 27/07/2022 GMT+7
ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẵn sàng chào đón tân sinh viên QH-2022
Sáng 27/7/2022, Ban Giám đốc ĐHQGHN, lãnh đạo các Ban chức năng, thủ trưởng một số đơn vị thành viên, trực thuộc đã có buổi khảo sát các khu vực giảng đường, Khu nội trú và các công trình phụ trợ để chuẩn bị đón tân sinh viên tới học tập vào tháng 9/2022.

 

 

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân chủ trì buổi làm việc trao đổi các nội dung để chuẩn bị đón tân sinh viên vào tháng 9/2022

 

Căn cứ vào tiến độ thực tế các hạng mục xây dựng tại Hòa Lạc thì tháng 9/2022, ĐHQGHN sẽ hoàn tất điều kiện để đón sinh viên đến học tập tại cơ sở Hòa Lạc. ĐHQGHN ưu tiên cho nhóm sinh viên tuyển sinh mới vào năm 2022 ở một số lĩnh vực đào tạo về kỹ thuật công nghệ, khoa học xã hội và kinh tế, luật… theo mô hình A+B có sự phối hợp đào tạo liên ngành, liên đơn vị sẽ học tập tập chung tại cơ sở Hòa Lạc. Những năm tiếp theo sẽ căn cứ vào diện tích xây mới thực tế để tăng quy mô đào tạo tại Hòa Lạc nhằm giảm sự quá tải tại nội thành Hà Nội.

 

Trong Kế hoạch nhiệm vụ đưa sinh viên tới học tập tại Hòa Lạc giai đoạn 100 ngày lần 2, Văn phòng ĐHQGHN, các Ban chức năng và các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHQGHN đã nỗ lực triển khai, hoàn thành nhiều hạng mục, nhiệm vụ quan trọng của Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc với tinh thần trách nhiệm cao, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đặc biệt, vào ngày 19/5/2022, nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn bộ Cơ quan ĐHQGHN chuyển trụ sở làm việc từ 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội tới Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội theo Thông báo số 1666/TB-ĐHQGHN ngày 18 tháng 5 năm 2022 của ĐHQGHN.

Tại buổi làm việc, các đơn vị liên quan đã chia sẻ thực trạng tiến độ và giải pháp triển khai các hạng mục theo kế hoạch giai đoạn 100 ngày lần 3 đã đặt ra.

Các nội dung trao đổi tại cuộc họp bàn sâu đến các vấn đề như: phương án hoàn thiện cơ sở vật chất của giảng đường, khu sáng tạo, thư viện, không gian học sống và học tập cho sinh viên, giảng viên; giao thông nội khu, kết nối hệ thống xe buýt nội thành; hệ thống ký túc xá với các phòng ở, phòng sinh hoạt chung như nhà bếp, phòng tự học cho sinh viên theo chuẩn hiện đại, chất lượng cao với hệ thống điều hòa không khí.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân biểu dương các đơn vị, cá nhân đã đoàn kết, tích cực hoàn thành việc chuyển trụ sở làm việc của ĐHQGHN tới Hòa Lạc theo đúng cam kết của ĐHQGHN với Thủ tướng Chính phủ; từng bước tạo sự thay đổi trong diện mạo của Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, khẳng định việc chuyển mình tới Hòa Lạc là để mở ra một không gian phát triển mới cả về cơ sở vật chất, hoạt động chuyên môn và nguồn nhân lực cho ĐHQGHN và các đơn vị.

Giai đoạn 100 ngày lần 3 là giai đoạn đặc biệt quan trọng, yêu cầu các đơn vị có liên quan cần tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các hạng mục về tổ chức, nhân sự, đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu, hợp tác phát triển, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, khu nội trú, vệ sinh tổng thể khuôn viên và các vấn đề khác trước ngày 17/8 để chuẩn bị đón sinh viên của ĐHQGHN tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc từ tháng 9 năm 2022.

Giám đốc yêu cầu Trường Quốc tế, Trường ĐH Việt Nhật, Trường ĐH Giáo dục, Trường ĐH Y Dược cần triển khai ngay phòng làm việc tại khu HT1, HT2 để điều hành, đốc thúc và hoàn thiện các hạng mục cuối cùng trước ngày 17/8/2022.

Đoàn công tác khảo sát khu giảng đường trong khuôn viên Đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc

>>> Tin bài liên quan:

-ĐHQGHN thành lập Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại Hòa Lạc

-Xây dựng đô thị đại học thông minh, xanh, hiện đại và phát triển bền vững tại Hòa Lạc

-ĐHQGHN đưa các công trình Zone 4 tại Hòa Lạc vào sử dụng trong quý 2 năm 2022

-Giới thiệu chung về Dự án Đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Ngân hàng Thế giới cấp tín dụng để xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Thủ tướng Chính phủ: Chuyển giao chủ đầu tư Dự án Xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQGHN

-Đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc: Sớm gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng

-ĐHQGHN thành lập Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại Hòa Lạc

 

 Thùy Linh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ