TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 00:00:00 Ngày 10/12/2018 GMT+7
237 tân thạc sỹ, cử nhân Khoa Quốc tế nhận bằng tốt nghiệp năm 2018
Ngày 8/12/2018, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN đã trao bằng tốt nghiệp năm 2018 cho 77 tân thạc sĩ và 160 tân cử nhân.

Các thạc sĩ, cử nhân nhận bằng trong buổi lễ tốt nghiệp thuộc các chương trình đào tạo: Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, liên kết với Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Lunghwa, Đài Loan; Thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm (Đông Nam Á),  Marketing và Dự báo, liên kết với Trường ĐH Nantes (CH. Pháp); Cử nhân ngành Kinh doanh (Kế toán), liên kết với Trường ĐH HELP (Malaysia); Cử nhân ngành Kế toán và Tài chính, liên kết với Trường ĐH East London (Vương quốc Anh); Cử nhân ngành Quản lí, liên kết với Trường ĐH Keuka (Hoa Kỳ) và Cử nhân các ngành Kinh doanh quốc tế; Kế toán, Phân tích và Kiểm toán do ĐHQGHN cấp bằng.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Trung Thành, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế cho biết, với nhiệm vụ được giao là triển khai các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tiên tiến trong nước và quốc tế cũng như là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN về hợp tác, liên kết đào tạo quốc tế cùng với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, nhiều năm qua, Khoa đã đào tạo được hàng nghìn cán bộ khoa học trình độ thạc sĩ, cử nhân có chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế góp phần cung cấp nguồn nhân lực chât lượng cao, đáp ứng nhu cầu và phục vụ thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Lê Trung Thành trao giấy khen cho thủ khoa xuất sắc toàn khóa

Chủ nhiệm Khoa Lê Trung Thành khẳng định, sự thành công của các tân thạc sĩ, tân cử nhân đã ghi thêm dấu ấn đáng tự hào vào sự nghiệp đào tạo của Khoa, của ĐHQGHN và các trường đại học đối tác nước ngoài. Đây cũng chính là minh chứng sinh động về sự hợp tác có hiệu quả giữa Khoa Quốc tế và các trường đại học đối tác có uy tín trong khu vực và trên thế giới.  Ông cũng cho biết thêm, theo khảo sát độc lập, 92% người học tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo của Khoa đã sớm tìm được vị trí việc làm phù hợp phát triển sự nghiệp ngay trong năm đầu tiên, trong đó khoảng 12% sinh viên khởi nghiệp, tạo việc làm cho xã hội; chất lượng đào tạo được xã hội thừa nhận, đánh giá cao; nhiều người trong số đó đã trở thành những cán bộ quản lý, lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan, doanh nghiệp lớn.

Một đặc điểm cơ bản trong công tác đào tạo của Khoa Quốc tế là các chương trình đào tạo trong Khoa được lựa chọn phải là những chương trình tiên tiến, cập nhật và được kiểm định theo chuẩn quốc tế; việc giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên, học viên ở tất cả các chương trình đều được thực hiện bằng tiếng Anh và không chỉ do các giáo sư, phó giáo sư, giảng viên có trình độ, kinh nghiệm cao trong nước tham gia giảng dạy, đào tạo mà còn bắt buộc phải có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của hàng chục các giáo sư, phó giáo sư, các giảng viên trình độ cao, kinh nghiệm đến từ các trường đại học đối tác nước ngoài.

GS. Nicolas Antheaume - Trường ĐH Nantes

Đến từ Trường ĐH Nantes (Cộng hòa Pháp), GS. Nicolas Antheaume – Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý Nantes đã trao bằng cho các học viên đã hoàn thành Chương trình Thạc sĩ Marketing và Dự báo và Chương trình Thạc sĩ Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (Đông Nam Á), đồng thời có bài phát biểu chúc mừng với lời nhắn nhủ các tân thạc sỹ hãy tiếp tục với vai trò “đại sứ” trong quan hệ hợp tác giữa 2 cơ sở giáo dục đại học nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung.

Bày tỏ vinh dự được tham gia buổi Lễ chứng kiến sự thành công và trưởng thành của các bạn sinh viên, nay đã là tân cử nhân và đã hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Ngành Quản lí liên kết giữa Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Keuka, ông Gray Giss – Giám đốc chương trình quốc tế - châu Á tin rằng, với sự chuẩn bị kĩ hành trang những kiến thức, kinh nghiệm và tài năng của các em sẽ được sử dụng với mục đích phục vụ tốt cho gia đình, cộng đồng, đất nước và cho toàn thế giới.

Ngô Thanh Thanh Huyền – thủ khoa toàn khóa năm 2018 đã gửi những lời tri ân sâu sắc tới các bậc phụ huynh, thầy cô và cán bộ Khoa Quốc tế và các giảng viên đến từ các đại học đối tác. Chia sẻ cảm xúc về những tháng ngày học tập tại Khoa Quốc tế, Thanh Huyền cho biết: “Đó là buổi học đầy ắp tiếng cười cùng với những cô giáo nhiệt tình, tận tâm. Là những quyển sách chuyên ngành dày cộp nhưng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự giảng dạy cũng như những kinh nghiệm thực tế của các thầy cô. Là những giây phút tự do sáng tạo, tranh luận với nhau trong các buổi thuyết trình. Hay những giây phút thoải mái và cảm thấy cuộc đời đầy ý nghĩa hơn khi tham gia các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện, các câu lạc bộ ở trường. Tất cả những điều đó, đã tạo ra chúng ta ngày hôm, đầy tự tin bản lĩnh sẵn sàng cho các thử thách phía trước”.

Tính đến nay, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN có 376 sinh viên tốt nghiệp chương trình Kinh doanh quốc tế; 293 sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán, Phân tích và Kiểm toán; 413 sinh viên tốt nghiệp chương trình Quản lí, liên kết với Trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ; 317 sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh (Kế toán), liên kết với Trường ĐH HELP, Malaysia; 110 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán – Tài chính, liên kết với Trường ĐH East London, Vương quốc Anh. Ở bậc sau đại học, có 263 học viên tốt nghiệp chương trình Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm (Đông Nam Á) và 166 học viên tốt nghiệp chuyên ngành Marketing và Dự báo, liên kết với Trường ĐH Nantes, CH. Pháp; 69 học viên tốt nghiệp chương trình Quản trị kinh doanh, liên kết với Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Lunghwa, Đài Loan.

 

 

 

 

 

 

 

 Sinh Vũ – Ảnh: Ngọc Tùng - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ