TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 10:12:01 Ngày 15/08/2022 GMT+7
Cả 4 học sinh đoàn Việt Nam đều giành huy chương tại Olympic Tin học quốc tế 2022
Tối 14/8/2022, tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2022.

 

 

 

Kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả 4/4 thí sinh dự thi đoạt Huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc.

Trong số này, cả 2 học sinh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN mang về 01 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Bạc. Huy chương Vàng thuộc về học sinh Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11; Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12 – Huy chương Bạc.

2 học sinh khác giành Huy chương Bạc gồm: Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Bình Long, Tỉnh Bình Phước; Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Phan Bội Châu, Tỉnh Nghệ An.

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 do Indonesia đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bày tỏ sự vui mừng và hoan nghênh với thành tích đạt được của toàn đội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã nỗ lực, tạo điều kiện kịp thời, tham gia bồi dưỡng, chăm lo cho các thí sinh để có kết quả như ngày hôm nay. Đặc biệt, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đến các em học sinh đã nỗ lực hết mình, khẳng định được vị thế của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhận định, trong xu thế hội nhập thế giới hiện nay sự cạnh tranh giữa các quốc gia, suy cho cùng là sự cạnh tranh về chất lượng nhân lực. Nơi nào sở hữu nguồn nhân lực tốt thì nơi đó sẽ thành công. Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT luôn ưu tiên đầu tư, chăm lo cho giáo dục, đặc biệt là phát hiện và bồi dưỡng nhân tài ngay từ trường THPT, xây dựng đề án, chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên.

Qua thành tích xuất sắc của Olympic Tin học quốc tế đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 cũng như khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

 

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, học sinh Trần Xuân Bách, lớp 11 Chuyên Tin Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, thí sinh đoạt huy chương Vàng đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, gia đình và bạn bè. Để có thành tích ngày hôm nay, các thí sinh ngoài việc bản thân nỗ lực trong học tập, chúng em còn nhận được sự quan tâm, dạy bảo, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện của các thầy cô, gia đình.

“Mỗi một trải nghiệm ra biển lớn đều giúp chúng em trưởng thành hơn. Em cảm thấy mình nhỏ bé và cần có thêm nhiều nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm hơn nữa trên hành trình chinh phục tri thức để sau này góp sức mạnh xây dựng đất nước Việt Nam”, học sinh Trần Xuân Bách chia sẻ.

 

Với 100% học sinh đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.

Tính đến thời điểm tháng 8/2022, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ngôi trường “đặc biệt” đã sở hữu 275 huy chương Olympic quốc tế và khu vực Châu Á Thái Bình Dương với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học, Tin học. Trong đó, 221 huy chương Olympic quốc tế (69 huy chương Vàng, 81 huy chương Bạc, 71 huy chương Đồng) và 54 huy chương khu vực Châu Á Thái Dương.

 >>> Tin bài liên quan:

- Chủ tịch Nước gửi thư khen Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

- Ngôi trường “đặc biệt” sở hữu 198 huy chương Olympic quốc tế

 GS Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Fields về Toán học 

GS. Ngô Bảo Châu - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam

GS. Ngô Bảo Châu “kể chuyện” Toán học

Cựu học sinh khối A0 Đàm Thanh Sơn được trao Huy chương Vật lý Dirac 2018

GS Ngô Bảo Châu và GS Đàm Thanh Sơn được Quỹ Simons tài trợ dài hạn

Kiên trì và tập trung phát huy sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa

ĐHQGHN trao thưởng cho các học sinh đạt giải Olympic 2018

[Video] Nguyễn Phương Thảo và “cuộc chinh chiến” đổi màu huy chương

Diễn văn chào mừng năm học mới của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN) ngày 05/9/2018

Thư chúc mừng năm học mới 2018 – 2019 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và thành quả từ những nỗ lực phấn đấu

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên bội thu “mùa” Olympic quốc tế

 

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ