TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 15:30:34 Ngày 17/11/2022 GMT+7
14 học viên cao học và nghiên cứu sinh ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 1 năm học 2022-2023
Nhân dịp đầu năm học mới 2022 - 2023, ĐHQGHN và Quỹ học bổng Toshiba đã tổ chức Lễ trao học bổng Toshiba lần thứ nhất trong năm cho 14 thạc sĩ và ghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN tại trụ sở mới Hòa Lạc. Mỗi suất học bổng trị giá 100.000 Yên/học viên, tương đương hơn 17 triệu đồng.

Tham dự có đại diện Quỹ học bổng Toshiba, Nhật Bản và Việt Nam; ông Nguyễn Minh Trường, Phó Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên; ông Lê Tuấn Anh, Phó Ban Hợp tác và Phát triển, ĐHQGHN cùng 14 học viên cao học và nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

Trong 10 năm qua, với mục tiêu hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho sinh viên đại học và sau đại học, ĐHQGHN không chỉ có nguồn học bổng của Nhà nước mà còn hợp tác với nhiều tổ chức trong nước và quốc tế, cá nhân  để thành lập các quỹ hỗ trợ sinh viên, học viên có thành tích tốt. Trong số các tổ chức này, Quỹ học bổng TOSHIBA là một trong những đối tác tiềm năng và tin cậy nhất của ĐHQGHN. Kể từ khi đạt được Thỏa thuận giữa Quỹ TOSHIBA và ĐHQGHN vào tháng 3/2005, đây là năm thứ 14 sinh viên ĐHQGHN được nhận học bổng của TOSHIBA – được trao mỗi năm 2 lần. Đến nay đã có 270 học sinh nhận được sự hỗ trợ quý giá này.

Phó Ban Chính trị và công tác học sinh sinh viên ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường nhấn mạnh việc triển khai có hiệu quả chương trình học bổng TOSHIBA trong 17 năm qua đã không chỉ góp phần hỗ trợ về tài chính cho các em học viên cao học và nghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN thuận lợi học tập, nghiên cứu khoa học, mà còn thể hiện từng bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ học bổng Toshiba và ĐHQGHN nói riêng, giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản nói chung.

Phó Ban Chính trị và công tác học sinh sinh viên ĐHQGHN tin tưởng rằng các học viên nhận học bổng sẽ duy trì thành tích học tập, nghiên cứu vượt trội của mình để trong tương lai gần sẽ cùng đóng góp trí lực để xây dựng ĐHQGHN và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển đất nước và đặc biệt là cho mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.

 

Đại diện Quỹ học bổng Toshiba Nhật Bản thuyết trình về hoạt động và thành tựu của Công ty Toshiba trên nhiều lĩnh vực

Phát biểu cảm ơn nhà tài trợ, học viên Nguyễn Thị Khánh Trâm nhấn mạnh học bổng Toshiba không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn mang đến cho người nhận sự khích lệ to lớn và mở ra nhiều cơ hội vô giá cho mục tiêu giáo dục. Học viên bày tỏ sự tự hào khi được học tập dưới môi trường của Đại học Quốc gia Hà Nội và biết ơn về sự kết nối giữa Nhà trường và Tập đoàn Toshiba.

Học bổng Toshiba năm học 2022 - 2023 sẽ được trao theo hai đợt. Đợt thứ hai diễn ra vào tháng 3 năm 2023 trong cuộc họp giữa năm của Quỹ học bổng Toshiba tổ chức. Các học viên được trao học bổng đợt 1 sẽ tham dự hội thảo vào tháng 3 năm sau để báo cáo kết quả nghiên cứu sau khi nhận học bổng.

>>> Các link tin liên quan:

14 học viên cao học và nghiên cứu sinh ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 2 năm học 2021

14 học viên cao học và nghiên cứu sinh nhận học bổng Toshiba năm học 2021 – 2022

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ