TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 15:12:13 Ngày 11/01/2023 GMT+7
50 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Yamada, Nhật Bản năm học 2022 – 2023
Ngày 10/01/2023, tại Hà Nội, ĐHQGHN đã tổ chức lễ trao học bổng Yamada, Nhật Bản cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt, tích cực tham gia các hoạt động lớp – Đoàn – Hội, tham gia nghiên cứu khoa học, có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ trao học bổng năm nay được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó trưởng ban Chính trị và Công tác HSSV Nguyễn Minh Trường chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng đợt này. Ông cho rằng, học bổng Yamada nói riêng và các nguồn học bổng ngoài ngân sách của ĐHQGHN nói chung là nguồn động viên và ghi nhận nỗ lực, thành tích của các sinh viên.

Ông Nguyễn Minh Trường, Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV ĐHQGHN

 Phó trưởng ban Nguyễn Minh Trường chia sẻ, việc triển khai có hiệu quả chương trình học bổng Yamada trong hơn 20 năm qua đã không chỉ góp phần hỗ trợ về tài chính cho sinh viên của ĐQHGHN thuận lợi học tập, nghiên cứu khoa học, mà còn thể hiện từng bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ Yamada Osamitsu và ĐHQGHN nói riêng.

Trong khuôn khổ lễ trao học bổng, ông Yamada – Giám đốc Quỹ học bổng Yamada Osamitsu bày tỏ về niềm tự hào khi quỹ học bổng đã đồng hành suốt chặng đường 24 năm qua cùng nhiều lứa sinh viên ĐHQGHN. Ông chúc mừng các sinh viên đã được nhận học bổng lần này và hi vọng các bạn sẽ sử dụng hữu ích nguồn tài chính để phục vụ cho việc học tập. Ông bày tỏ mong muốn được đến thăm trụ sở ĐHQGHN tại Hòa Lạc trong thời gian tới.

Ông Yamada gửi lời chúc mừng các sinh viên đã được nhận học bổng tại điểm cầu Nhật Bản

Thay mặt cho 50 sinh viên được nhận học bổng, Nguyễn Thị Quỳnh - sinh viên năm thứ 3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN chia sẻ, bằng nỗ lực của bản thân cùng sự dìu dắt của các thầy cô, Quỳnh đã được nhận học bổng quý giá này. Đây là cơ hội để Quỳnh giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế và Nhật Bản. Trong tương lai, Nguyễn Thị Quỳnh  mong muốn tiếp tục học và nâng cao kiến thức Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, vì vậy học bổng Yamada là nguồn hỗ trợ đáng kể giúp Quỳnh theo đuổi niềm đam mê văn hóa của xứ sở hoa anh đào.

Đại diện lãnh đạo ĐHQGHN và Quỹ Yamada đã trao 50 suất học bổng với tổng giá trị 10.000 USD cho sinh viên, mỗi suất trị giá 200 USD (tương đương gần 5 triệu đồng Việt Nam). Thành lập từ tháng 10 năm 1989, Quỹ Yamada Osamitsu  bắt đầu tài trợ cấp học bổng cho sinh viên của ĐHQGHN từ năm 1999. Đến nay, tổng số hàng nghìn sinh viên ĐHQGHN đã được nhận học bổng này với tổng giá trị lên tới nhiều tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

>>>>> Các tin liên quan:

Chương trình học bổng ADF, Hàn Quốc năm học 2022-2023

Chương trình học bổng Nagao tại Việt Nam năm học 2022-2023

-  14 học viên cao học và nghiên cứu sinh ĐHQGHN nhận học bổng Toshiba đợt 1 năm học 2022-2023

 Hoàng Phúc
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ