TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 00:00:00 Ngày 05/04/2022 GMT+7
Chung kết cuộc thi “Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc” lần thứ VII và trao giải thưởng “Ngôi sao xanh” năm 2022
Ngày 3/4/2022, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN đã tổ chức chung kết cuộc thi Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc lần thứ VII; Lễ trao giải thưởng Ngôi sao xanh cho các Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) tiêu biểu và Lễ trao giải cuộc thi Thanh xuân bên Đoàn.

 

 

Chương trình năm nay được đăng cai tổ chức bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Chương trình có sự góp mặt của Top 12 cuộc thi cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc, 15 cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu nhận giải thưởng Ngôi sao xanh, các bạn thí sinh đạt giải cuộc thi Thanh xuân bên Đoàn, cùng đông đảo đoàn viên, sinh viên đang học tập, công tác tại các trường, khoa trực thuộc ĐHQGHN.

Phát biểu tại đêm chung kết, Bí thư Đoàn ĐHQGHN Trương Ngọc Kiểm cho biết: “Trong Tháng Thanh Niên vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN cùng các đơn vị trực thuộc đã tổ chức hơn 300 hoạt động, tính trung bình 1 ngày có khoảng 10 hoạt động dành cho các bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên. Mặc dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cán bộ Đoàn - Hội của ĐHQGHN đã nỗ lực rất lớn để có thể triển khai các hoạt động sôi nổi và bài bản”.

Từ ngày 10/3 đến 22/3 vừa qua đã diễn ra các phần thi của vòng chung khảo cuộc thi cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc ĐHQGHN, hơn 200 cán bộ Đoàn - Hội đến từ các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc đã cùng tranh tài tại các vòng thi: Phần thi Kiến thức nghiệp vụ, Phần thi giải quyết tình huống và Phần thi Ý tưởng Thanh niên.

Trong đêm chung kết, 12 cán bộ Đoàn - Hội sẽ trải qua các phần thi: Thủ lĩnh tài năng; Thủ lĩnh bản lĩnh; Thủ lĩnh tỏa sáng. 05 thí sinh có điểm cao nhất của hai phần thi này sẽ bước vào phần thi Thủ lĩnh tỏa sáng để tìm ra gương mặt cán bộ Đoàn - Hội ĐHQGHN xuất sắc nhất.

 

Các thí sinh giới thiệu về bản thân và thể hiện phần tài năng của mình tại vòng thi Thủ lĩnh tài năng

Những màn biểu diễn phong phú và đa dạng cùng với phần tranh luận với những lý luận sắc bén đến từ các đội chơi

Xuất sắc thể hiện các phần thi của mình, Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc năm 2022 đã gọi tên Tô Trung Hiếu - SBD 0761 đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 

Sinh viên Tô Trung Hiếu cho biết: Tham gia các hoạt động tình nguyện luôn là niềm vui, niềm hạnh phúc, đặc biệt với các tình nguyện viên là đoàn viên, sinh viên. Tuy nhiên, không có việc gì dễ dàng, nhất là trong tình hình dịch Covid diễn ra căng thẳng. Hiếu đã tái hiện lại những khó khăn và cách mà bạn vượt qua nó trong tiểu phẩm “Sẽ chiến thắng” trong phần thi "Thủ lĩnh tài năng".

Giải nhì thuộc về thí sinh Khuất Yến Nhi - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

Ba Giải Ba thuộc về thí sinh Vi Minh Anh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN; Lê Nguyệt Minh - Trường Đại học Ngoại ngữ và Nguyễn Thành Công - Trường Đại học Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN.

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQGHN tuyên dương, trao tặng giải thưởng Ngôi sao xanh cho 15 bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, Chủ nhiệm CLB tiêu biểu.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên ĐHQGHN đã trao giải thưởng Ngôi Sao xanh cho 15 Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm CLB tiêu biểu cấp ĐHQGHN.Giải thưởng Ngôi Sao xanh nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội cấp cơ sở, những người đã và sẽ trực tiếp tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn - Hội các cấp. Giải thưởng được triển khai và bắt đầu trao từ năm học 2018 - 2019, được duy trì và tuyên dương vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26/3) hàng năm.

Ban tổ chức cũng đã trao giải cho những thí sinh tiêu biểu trong cuộc thi ảnh, video và radio với chủ đề “Thanh xuân bên Đoàn” để chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được Đoàn ĐHQGHN phát động. Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời tạo điều kiện để các thành viên đã và đang đang công tác tại ĐHQGHN chia sẻ những trải nghiệm thực tế trong công tác Đoàn. Cuộc thi đã nhận được hơn 200 bài dự thi đa dạng về thể loại, đã tạo không khí sôi nổi trong đoàn viên thanh niên ĐHQGHN.

 

Các thí sinh đạt giải hạng mục Video

Các thí sinh đạt giải hạng mục Ảnh

Các thí sinh đạt giải hạng mục Radio

>>> Các tin bài liên quan:

- Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên 2022 tại ĐHQGHN

- Gặp gỡ bạn Trần Hoàng An - Cô Bí thư đa tài chia sẻ bí kíp “luyện rồng”

- “Giải thoát” khỏi vùng an toàn, tự tin dấn thân và tận hưởng!

- Khởi động Tháng Thanh niên 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” tại ĐHQGHN ở Hòa Lạc

- Sinh viên ĐHQGHN góp phần kiến tạo không gian học tập và sinh hoạt xanh tại Hoà Lạc

 

 Đoàn ĐHQGHN - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ