TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo 00:00:00 Ngày 07/05/2014 GMT+7
Giải thưởng Honda YES 2014
Phát hiện các kỹ sư và nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái, các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực công nghệ và khoa học kỹ thuật để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực khoa học công nghệ tại Việt Nam là mục tiêu của Giải thưởng Honda YES (Honda Young Engineer and Scientist Award) dành cho những sinh viên xuất sắc tại các nước đang phát triển.
Giải thưởng Honda YES năm 2014 tiếp tục được Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation Nhật Bản (HOF), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học Công nghệ triển khai chính thức từ ngày 15/4/2014 tại 6 trường ĐH liên kết tại Việt Nam, bao gồm Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng và Trường ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.
Giải thưởng Honda YES bao gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng Honda YES và Phần thưởng YES Plus.
- Giải thưởng Honda YES: Mỗi giải thưởng bao gồm 3.000 đô-la Mỹ (USD) và 01 xe máy của Honda Việt Nam sẽ được trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất được lựa chọn thông qua các quy trình tuyển chọn bao gồm: Đánh giá hồ sơ, viết luận và phỏng vấn.
- Phần thưởng YES Plus: Là giai đoạn hai của Giải thưởng Honda YES. Trong vòng 3 năm kể từ khi nhận được Giải thưởng Honda YES, mỗi sinh viên đều có cơ hội nhận phần thưởng YES Plus trị giá 10.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế sẽ tham dự khóa học Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ ở các trường đại học liên kết tại Nhật Bản với thời gian hơn 1 năm hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian tối thiểu 10 tuần và tối đa 1 năm.
Sau 8 năm triển khai, đã có 619 sinh viên tham gia giải thưởng với 80 sinh viên được nhận giải thưởng Honda YES, đặc biệt trong số đó đã có 10 sinh viên được nhận tiếp phần thưởng YES Plus (Giai đoạn 2 của giải thưởng Honda YES) để học thạc sĩ, tiến sĩ hoặc làm nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản. Rất nhiều sinh viên, sau khi nhận giải thưởng Honda YES đã có cơ hội nhận tiếp các học bổng khác để theo học sau đại học tại các nước có nền công nghệ phát triển như: Mỹ, Đức, Ý….
Thời gian nộp hồ sơ giải thưởng Honda YES năm thứ 9: từ 15/4/2014 – hết ngày 23/6/2014
Sau khi sơ loại hồ sơ, các thí sinh đủ điều kiện ứng tuyển sẽ nộp hồ sơ trực tiếp cho đến hết ngày 15/7/2014.
Sau vòng hồ sơ, sẽ có 30 ứng viên được lựa chọn để tham dự vào các vòng thi viết luận và phỏng vấn dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8 và 9/2014. Sau 3 vòng thi này, 10 gương mặt xuất sắc nhất sẽ được Hội đồng tuyển chọn trao tặng giải thưởng trong lễ trao giải  vào cuối tháng 11/2014. Các sinh viên tại các trường ĐH liên kết có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ tham gia giải thưởng.
Thông tin chi tiết xem tại:
Địa chỉ liên hệ:
Phòng Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam
Tầng 7 tòa nhà Viet Tower, Số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (84)-4 6256 7567  l Fax : (84)-4 3836 0001
Địa chỉ người liên hệ:
Nguyễn Hoàng Anh
Điện thoại: (84)-62567567 (Ext : 363)
Mobile: 0973 076 589
Email: HYA@honda.com.vn hoặc ca_nh_anh@honda.com.vn
 





 CTV - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ