TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Thông báo   Học bổng 14:45:54 Ngày 05/03/2021 GMT+7
Thông báo tham gia chương trình thực tập 02 tuần tại triễn lãm quốc tế Dubai 2021 - 2022

Ban Thư ký ASEAN thống báo về Chương trình Thực tập Sinh viên ASEAN 02 tuần tại Triển lãm quốc tế tại Dubai (World Expos) từ 01 tháng 10 năm 2021 cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2022. Triển lãm quốc tế (World Expos) được bắt đầu vào năm 1851, là sự hội tụ toàn cầu của các quốc gia nhằm tìm ra giải pháp cho những thách thức cấp bách của thời đại chúng ta thông qua một chủ đề chung với các hoạt động cụ thể. Triển lãm Thế giới chào đón hàng chục triệu du khách, cho phép các quốc gia xây dựng những gian hàng đặc biệt và chuyển đổi thành phố đăng cai trong những năm tới. World được tổ chức trên toàn cầu 5 năm một lần, thể hiện một sức hút và một kỷ lục về các di sản đẳng cấp thế giới. Triển lãm đã công bố những phát minh như điện thoại, máy đánh chữ hay thang máy, cũng như các công nghệ kiến ​​trúc mới nhất. World Expos được tổ chức xoay quanh một chủ đề nhằm nâng cao kiến ​​thức của nhân loại, quan tâm đến nguyện vọng của con người và xã hội, đồng thời nêu bật tiến bộ khoa học, công nghệ, kinh tế và xã hội.

World Expos là một trong những sự kiện quốc tế lớn về quy mô, thời gian và số lượng khách tham quan. Đây là những nền tảng quy mô lớn cho giáo dục và tiến bộ, đóng vai trò là cầu nối giữa các chính phủ, công ty, tổ chức quốc tế và công dân. World Expos Dubai là sự kiện triển lãm lớn nhất từng được tổ chức tại thế giới Ả Rập, dự kiến có 190 quốc gia tham gia cùng với các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, EU, Liên minh châu Phi, v.v. và đặt mục tiêu thu hút 25 triệu du khách trên toàn cầu trong vòng sáu tháng, với chủ đề “Kết nối tư duy, tạo dựng tương lai.”

Chương trình Thực tập Sinh viên ASEAN tại World Expo 2020 nhằm mang đến cho sinh viên những cơ hội sau:

a. Kinh nghiệm làm việc tại một sự kiện lớn

b. Đóng góp kỹ năng và tài năng của mình với tư cách là người tham gia tích cực vào World Expo

c. Tiếp xúc với công việc thực tế cuộc sống và nâng cao kỹ năng để có thể làm việc trong tương lai

d. Tìm hiểu về Câu chuyện ASEAN và được đào tạo để chia sẻ bằng lời nói

e. Xây dựng mạng lưới trong đại gia đình ASEAN

f. Có được những người bạn mới từ cộng đồng tình nguyện viên và du khách quốc tế tại Expo

g. Tìm hiểu về sự tiến bộ và đổi mới trong ASEAN thông qua các cuộc triển lãm/tính năng trong Khu gian hàng các Quốc gia Thành viên ASEAN.

Chương trình Thực tập Sinh viên ASEAN kéo dài 2 tuần sẽ được thực hiện thông qua Chương trình Trao đổi Sinh viên hiện có trong Mạng lưới các trường Đại học ASEAN (AUN) . Sinh viên thực tập sẽ được coi là một phần của chương trình giáo dục đại học của và tùy thuộc vào quy định của trường đại học, có thể được cấp tín chỉ. Các sinh viên đăng ký vào Chương trình thực tập này sẽ được coi là nhân viên của Khu gian hàng ASEAN và sẽ nhận được sự ưu ái tương tự từ phía chủ nhà về việc liên quan đến cấp thị thực, tiếp cận dịch vụ và cung cấp chỗ ở cho nhân viên Ban Thư ký ASEAN (tùy vào tình trạng sẵn có). Sinh viên sẽ phải tự chịu chi phí cho các chuyến bay đến và đi từ Dubai, các bữa ăn trong suốt thời gian lưu trú và các chi phí cá nhân khác. Ban Thư ký ASEAN sẽ sắp xếp cho sinh viên thực tập được đào tạo về quản lý Khu gian hàng ASEAN; cách giới thiệu gian hàng và hướng dẫn du khách trong khi giới thiệu về ASEAN. Vào cuối kỳ thực tập, các thực tập sinh sẽ chuẩn bị một báo cáo thực tập theo mẫu và sẽ được Ban Thư ký ASEAN sẽ cấp chứng chỉ.

Ban Thư ký ASEAN dự kiến  lựa chọn tối đa bốn thực tập sinh tại một thời điểm sẽ để hỗ trợ Khu gian hàng ASEAN trong các giai đoạn khác nhau của Triển lãm., nhiệm vụ của sinh viên thực tập như sau:

- Làm đại sứ sinh viên của ASEAN tại các sự kiện, diễn đàn, triển lãm và hoạt động trong và ngoài nước;

- Dành thời gian tìm hiểu về những điểm nổi bật của gian hàng các quốc gia thành viên ASEAN;

- Hỗ trợ nghiên cứu câu chuyện ASEAN và các sự kiện như Ngày ASEAN, Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN hoặc các sáng kiến ​​khác khi được yêu cầu;

- Cung cấp hỗ trợ hành chính cho các nhân viên chịu trách nhiệm trong Khu gian hàng ASEAN, theo dõi các hoạt động và liên lạc khi thích hợp;

- Liên lạc với các nhân viên của Expo Dubai để hỗ trợ và quản lý Khu gian hàng ASEAN theo yêu cầu;

- Chào mừng khách đến với Khu gian hàng ASEAN, hướng dẫn họ qua các bảng thuyết trình và kể những câu chuyện về ASEAN một cách hấp dẫn;

- Tài liệu, đối chiếu và lưu giữ thông tin liên quan đến Khu gian hàng và các hoạt động của ASEAN,

- Nếu có thể, chuẩn bị các văn bản và hình ảnh / ảnh đơn giản để đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội ASEC

Điều kiện sinh viên tham gia chương trình:

- Ưu tiên sinh viên năm cuối đại học đã có Bằng tốt nghiệp từ một trường đại học được công nhận tại một trong các trường đại học ASEAN, theo Khung trao đổi sinh viên ASEAN;

- Kỹ năng viết và giao tiếp bằng tiếng Anh xuất sắc (kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Ả Rập là một điểm cộng);

- Kỹ năng thuyết trình hiệu quả;

- Ưu tiên có kinh nghiệm quản lý các sự kiện như hội chợ, triển lãm, v.v.

- Kỹ năng chụp ảnh, sản xuất video gia đình/mạng xã hội là một điểm cộng

- Có động lực học hỏi, cống hiến và thành tích;

- Thái độ lạc quan, tích cực “có thể làm được”;

- Có bảo hiểm sức khỏe.

Hạn đăng ký tham gia chương trình thực tập trước 22/3/2021

Thông tin chi tiết về Chương trình thực tập được gửi kèm theo thông báo này.

Thông tin liên hệ: Mr. Buranond (aun.buranond@gmail.com), Ms. Supatcha (aun.supatcha@gmail.com), Mr. Chawanvit (aun.chawanvit@gmail.com), Ms. Naparat (aun.naparat@gmail.com)

Thông tin chi tiết

 Thùy Linh
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ