Tin tức  Tin tức chung 01:04:06 Ngày 30/04/2024 GMT+7
Hai sinh viên ĐHQGHN xuất sắc đoạt giải “kép” Olympic Toán học toàn quốc năm 2024
Năm 2024, ĐHQGHN có 5 trường đại học tham dự kỳ thi gồm: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Giáo dục và Trường ĐH Việt Nhật Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30.

 

Các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN đã mang về tổng số 08 giải Nhất, 08 giải Nhì, 13 giải Ba và 01 giải khuyến khích ở cả 2 môn Giải tích và Đại số.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 8-13/4, tại Đại học Duy Tân (TP. Đà Nẵng) do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên -ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Ở khối đại học có tổng số gần 400 thí sinh dự thi mỗi môn. Ban tổ chức đã trao 36 giải Nhất, 72 giải nhì và 93 giải Ba cho môn Đại số; 37 giải Nhất, 72 giải Nhì và 93 giải Ba môn Đại tích.

Sinh viên Hoàng Tuấn Dũng và Sinh viên Mai Quốc Anh, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc đoạt giải “kép” ở cả hai môn Đại số và Giải tích tại kỳ thi. Đáng chú ý, sinh viên Hoàng Tuấn Dũng đã trở thành thủ khoa môn Giải tích bảng A với điểm số tuyệt đối 30.

Ngoài ra, nhóm sinh viên của ĐHQGHN như Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Việt Nhật và Trường ĐH Giáo dục cũng đã giành được nhiều giải cao.

Về tập thể, đạt thành tích cao là các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa - ĐHQG TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội, ĐH Ngoại thương cơ sở 2, Học Viện Quân Y, ĐH Hùng Vương - Phú Thọ.

GS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cho biết, năm nay Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2024 có số lượng đoàn dự thi, số lượng thí sinh cao kỷ lục từ trước tới nay với gần 700 sinh viên, 400 học sinh THPT chuyên.

Điều này khẳng định kác trường, học viện đã hết sức quan tâm đến phong trào học Toán của sinh viên mà còn cho thấy sự tin tưởng đối với một kỳ thi Olympic có uy tín và chất lượng cao do Hội Toán học Việt Nam chủ trì tổ chức. Kỳ thi cũng là cơ hội để các học sinh, sinh viên học hỏi, trau dồi kiến thức và rèn luyện bản lĩnh, cùng với đó còn giúp các sinh viên rèn luyện tư duy logic, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Kiến thức mà các học sinh, sinh viên học được không chỉ nằm trên những tấm huy chương, mà còn là nền tảng cho các hoạt động khác trong tương lai - GS.TSKH Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh Toàn quốc được bắt đầu từ năm 1993 do Hội Toán học Việt Nam, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.

Qua 3 thập kỷ tổ chức cho thấy, Kỳ thi đã đạt được mục đích chính là phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên, học sinh ham học Toán; Thúc đẩy niềm say mê Toán học trong các sinh viên đại học và các học sinh khối trung học phổ thông.

Khối đại học có 95 trường đại học, học viện tham gia kỳ thi, chiếm khoảng 20% số trường đại học trong cả nước. Có 699 sinh viên với 807 lượt thi các môn Đại số và Giải tích, chia hai bảng A và B. Bảng A có 36 trường tham gia và Bảng B có 59 trường

Khối Phổ thông có 46 trường THPT với 400 học sinh tham gia. Đây là những con số kỷ lục trong lịch sử của kỳ thi.

Đội thi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN:

Hai sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc:

1. Hoàng Tuấn Dũng: Thủ khoa môn Giải tích bảng A và đạt 2 giải Nhất

2. Mai Quốc Anh: đạt 2 giải Nhất

Môn Đại số:

- 02 giải Nhất: Mai Quốc Anh, Hoàng Tuấn Dũng

- 02 giải Nhì: Nguyễn Đức Phong, Nguyễn Hằng Linh

- 01 giải Ba: Trần Đắc Nhật Anh

Môn Giải tích:

- 03 giải Nhất: Mai Quốc Anh, Hoàng Tuấn Dũng, Khúc Đình Toàn

- 01 giải Nhì: Lê Trí Nguyên

- 01 giải Ba: Nguyễn Minh Vương

Đội thi Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN

- 3 giải Nhất: Trần Vũ Đức Huy (Đại số), Bùi Hồng Quân (Giải tích) và Phạm Hoàng Hiệp (Giải tích)

- 5 giải Nhì: Nguyễn Đắc Quán 2 huy chương (Giải tích và Đại số), Trần Vũ Đức Huy (Giải tích), Lê Việt Hoàng (Đại số) và Trần Ánh Dương (Giải tích)

- 2 giải Ba môn Đại số gồm sinh viên Trần Ánh Dương và Phạm Hoàng Hiệp.

Đội thi Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN

- 3 giải Ba: Phạm Công Minh (Đại số), Nguyễn Vũ Thu An (Giải tích), Trần Tuấn Anh (Giải tích)

Đội thi Trường ĐH Việt Nhật, ĐHQGHN

- 02 giải Ba môn Đại số: Phạm Đức Hùng và Nguyễn Đình Trường Kiên

- 01 giải Khuyến khích môn Giải tích: Trần Hiếu Minh

Đội thi Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN  giành 01 giải Nhì và 03 giải Ba

- 1 giải Nhì môn Giải tích thuộc về sinh viên Nguyễn Minh Anh

- 3 giải Ba: Nguyễn Minh Anh (Đại số), Nguyễn Quốc Anh (Đại số), Nguyễn Quốc Anh (Giải tích).

 >>> Tin bài liên quan:

- ĐHQGHN giành được 30 giải tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh năm 2023

- Kỳ thi Olympic bậc THPT lần thứ 2 của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2023

-Lần đầu tiên ĐHQGHN tổ chức kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC