Tài nguyên số
Thư viện
Văn bản
E-mail
Liên hệ
Sơ đồ Website
English
Trang nhất
Theo dòng lịch sử
ĐHQGHN - Dấu ấn trong tôi
Chân dung
Đô thị Hòa Lạc
Hình ảnh
Video
Văn hóa
Sinh viên
Phiên bản in - PDF
ĐHQGHN
Tin tức & sự kiện
Bản tin
Tạp chí Khoa học
Văn học
Lăng kính sinh viên
Giảng đường - Cuộc sống
Blog' SV
Nhịp cầu bè bạn
Nhịp sống trẻ
Tin tức
Đào tạo
23:52:50 Ngày 30/04/2024 GMT+7
Từ năm học 2024-2025: Học sinh THPT của ĐHQGHN được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và định hướng nghề nghiệp
Ngày 17/4/2024, tại Hòa Lạc, ĐHQGHN tổ chức Hội thảo về Chương trình ươm tạo tài năng bậc trung học phổ thông (VNU 12+). (17/04/2024)
ĐHQGHN thí điểm chương trình đào tạo liên thông từ bậc THPT lên đại học cho các tài năng trẻ
Chiều 4/4/2024, tại Hòa Lạc, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân chủ trì cuộc họp về đổi mới giáo dục phổ thông và đào tạo tài năng tại ĐHQGHN. Theo đó, học sinh khối Trung học phổ thông thuộc ĐHQGHN sẽ được đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học định hướng nghề nghiệp, nuôi dưỡng đam mê khoa học, đồng thời sẽ được học để tích lũy tín chỉ môn học nhằm rút ngắn thời gian học đại học. (05/04/2024)
Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024: ĐHQGHN dự kiến tuyển sinh gần 18.000 chỉ tiêu vào các ngành/chương trình đào tạo
Ngày 17/3/2024 đã diễn ra Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024. Ngày hội thu hút gần 280 gian tư vấn của hơn 100 trường đại học, cao đẳng, tổ chức tư vấn du học với nhiều hoạt động đặc sắc để học sinh trải nghiệm ngành nghề. Trong đó, có 23 gian tư vấn của 13 đơn vị đào tạo thành viên, trực thuộc ĐHQGHN. (18/03/2024)
Kĩ thuật y sinh – một trong những lĩnh vực đột phá của hiện tại và tương lai
Kĩ thuật y sinh mang tính liên ngành sử dụng những kiến thức và kỹ thuật tiên tiến nhất của nhiều lĩnh vực như Điện tử, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Y học, Sinh học, Vật lý, Hóa học... để đưa vào ứng dụng trong việc phát triển các thiết bị, các công nghệ cao phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh cho con người. (18/03/2024)
Công tác tuyển sinh năm 2024: Nhiều phương thức tuyển sinh mới sẽ được xem xét phê duyệt
Năm 2024, ĐHQGHN dự kiến tuyển sinh gần 18.000 chỉ tiêu bậc đại học và hơn 3.000 chỉ tiêu bậc sau đại học. Phương án tuyển sinh đảm bảo tỉ lệ đào tạo SĐH so với ĐH theo Nghị quyết của Đảng ủy ĐHQGHN; nguyên tắc ưu tiên các chương trình đào tạo (CTĐT) mới mở phù hợp định hướng phát triển các ngành kỹ thuật – công nghệ, nghệ thuật và đổi mới sáng tạo, các CTĐT đã được kiểm định và đổi mới đào tạo. Ngoài ra, ĐHQGHN ưu tiên các CTĐT của những đơn vị chuyển đổi cơ chế, quản lý và các CTĐT thu học phí theo định mức kinh tế - kỹ thuật. (12/03/2024)
Năm 2024, ĐHQGHN giữ ổn định phương thức và cấu trúc bài thi đánh giá năng lực
Sáng 28/2/2024, tại Hòa Lạc, Ban Giám đốc ĐHQGHN do Giám đốc Lê Quân chủ trì đã có buổi làm việc với Trung tâm Khảo thí, ĐHQGHN về hoạt động của Trung tâm giai đoạn 2016 - 2024 và định hướng phát triển 2025 - 2030, tầm nhìn đến 2045. (28/02/2024)
VNU – IS: Giới thiệu chương trình đào tạo Thạc sĩ Công nghệ kĩ thuật y sinh
Thạc sĩ Công nghệ kĩ thuật y sinh là chương trình đào tạo mới tại Trường Quốc tế có tính liên ngành cao, với ba khối kiến thức và kỹ năng gồm Y sinh học phân tử (tế bào gốc, di truyền y học…), Ứng dụng công nghệ thông tin (IT) và trí tuệ nhân tạo/internet vạn vật (AI/IoT) trong sức khoẻ và Điện tử y sinh, mang lại sự cạnh tranh trong quá trình xin việc và phù hợp với nhu cầu cao của xã hội. (06/02/2024)
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức: Phát triển ngành chíp bán dẫn: Cần có chính sách cho doanh nghiệp và nguồn nhân lực
Để thúc đẩy ngành chip bán dẫn cần làm tốt 4 yếu tố gồm chiến lược phát triển, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng - nguồn lực và các cơ chế chính sách liên quan. (16/01/2024)
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn thêm 03 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng
Ba chương trình đào tạo chuẩn trình độ đại học được kiểm định chất lượng gồm ngành Quản lý thông tin, ngành Thông tin - Thư viện và ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành. (04/01/2024)
Đẩy mạnh nguồn nhân lực khoa học tài năng chất lượng cao, khoa học cơ bản, kỹ thuật công nghệ và đổi mới sáng tạo
Hội nghị tổng kết công tác đào tạo năm học 2022-2023 do ĐHQGHN tổ chức ngày 20/12/2023 tại Hòa Lạc đã thống nhất chủ đề năm học 2023-2024 là “Tiếp tục chú trọng và nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ; mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên tài năng, chất lượng cao theo Quy chế đào tạo mới”, đồng thời triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kỷ cương, nề nếp và giải quyết các vấn đề còn tồn tại. (20/12/2023)
Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN năm 2025: Nhiều đổi mới trong cấu trúc đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông ban hành năm 2018
Nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018 và Thông tư 13/2022 của Bộ GD&ĐT cũng như phù hợp với phương thức tuyển sinh của của các trường đại học, học viện, ngày 30/10/2023, tại Hà Nội, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tổ chức Hội thảo lần thứ V với chủ đề “Dạng thức và ma trận đề thi Đánh giá năng lực học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông ban hành năm 2018”. (30/10/2023)
ĐHQGHN thay đổi lịch trình tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2023
(05/09/2023)
Các bài đã đăng
Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN năm 2025: Nhiều đổi mới trong cấu trúc đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông ban hành năm 2018 (30/10/2023)
ĐHQGHN thay đổi lịch trình tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2023 (05/09/2023)
Kỳ thi HSA 2024: Tăng quy mô thí sinh dự thi và mở rộng địa điểm thi (25/08/2023)
Điểm chuẩn (điểm trúng tuyển) đại học chính quy năm 2023 (22/08/2023)
Nông nghiệp thông minh và Bền vững: Chương trình đào tạo ưu việt để nâng tầm tư duy toàn cầu trong lĩnh vực nông nghiệp (14/08/2023)
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2023 đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 của ĐHQGHN (21/07/2023)
Nhân lực trong ngành di sản: Cung không đủ cầu (20/07/2023)
Tư vấn tuyển sinh trực tuyến đại học chính quy năm 2023: Nhiều băn khoăn của thí sinh được giải đáp (18/07/2023)
Trại hè Thủ lĩnh ĐHQGHN 2023: Hành trình gắn kết và khẳng định giá trị của người thủ lĩnh (09/07/2023)
Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội (27/06/2023)
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
Tìm số báo
Bản tin ĐHQGHN số 388
Bản tin ĐHQGHN số 387
Bản tin số 386 (02/2024)
Bản tin số 385 (Số đặc biệt Tết Giáp Thìn)
Bản tin số 384 (tháng 12/2023)
Bản tin số 383 (tháng 11/2023)
Bản tin số 382 (tháng 10/2023)
Bản tin số 381 (tháng 09/2023)
Bản tin số 380 (tháng 08/2023)
Bản tin số 379 (07/2023)
Bản tin số 378 (06/2023)
Bản tin số 377 (05/2023)
Bản tin số 376 (04/2023)
Bản tin số 375 (03/2023)
Bản tin số 374 (02/2023)
Bản tin số 372 (12/2022)
Bản tin số 371 (11/2022)
Bản tin số 373 (01/2023)
Bản tin số 370 (10/2022)
Bản tin số 368 (08/2022)
Bản tin số 369 (09/2022)
Bản tin số 367 (07/2022)
Bản tin số 366 (06/2022)
Bản tin số 365 (05/2022)
Bản tin số 364 (04/2022)
Bản tin số 363 (03/2022)
Bản tin số 362 (02/2022)
Bản tin số 361 (Số Tết 2022)
Bản tin số 360 (2021)
Bản tin số 359 (2021)
Bản tin số 358 (2021)
Bản tin số 339 (2019)
Bản tin số 345-346 (2019)
Bản tin số 342 (2019)
Bản tin số 338 (2019)
Bản tin số 337 (2019)
Bản tin số 335-336 (2019)
Bản tin số 334 (2018)
Bản tin số 331 (2018)
Bản tin số 327 (2018)
Bản tin số 326 (2018)
Bản tin số 324 (2018)
Bản tin số 321 (2017)
Bản tin số 320 (2017)
Bản tin số 319 (2017)
Bản tin số 316 (2017)
Bản tin số 301 (2016)
Bản tin số 300 (2016)
Bản tin số 292+293 (2015)
Ban tin số 300 (2016)
Bản tin số 298+299(2016)
Bản tin số 291 (2015)
Bản tin 290 (2015)
Bản tin số 266 (4/2013)
Bản tin số 265 (3/2013)
Bản tin số 264 (2/2013)
Bản tin ĐHQGHN số 262 + 263 (2013) Số đặc biệt Xuân Quý Tỵ
Bản tin số 261 (11/2012)
Bản tin số 260 (10/2012)
Bản tin số 259 (09/2012)
Bản tin số 258 (08/2012)
Bản tin số 257 (07/2012)
Bản tin số 256 (06/2012)
Bản tin số 255 (05/2012)
Bản tin số 254 (04/2012)
Bản tin số 253 (03/2012)
Bản tin số 252 (02/2012)
Bản tin số 250 (12/2011) và 251 (1/2012)
Bản tin số 249 (11/2011)
Bản tin số 248 (10/2011)
Bản tin số 247 (9/2011)
Bản tin số 246 (8/2011)
Bản tin số 245 (7/2011)
Bản tin số 244 (6/2011)
Bản tin số 243 (5/2011)
Bản tin số 242 (4/2011)
Bản tin số 241 (3/2011)
Bản tin số 240 (2/2011)
Bản tin số 239 (1/2011)
Bản tin số 238 (12/2010)
Bản tin số 237 (11/2010)
Bản tin số 236 (10/2010)
Bản tin số 235 (9/2010)
Bản tin số 234 (8/2010)
Bản tin số 233 (7/2010)
Bản tin số 232 (6/2010)
Bản tin số 231 (5/2010)
Bản tin số 230 (4/2010)
Bản tin số 229 (3/2010)
Bản tin số 228 (2/2010)
Bản tin số 227 (1/2010)
Bản tin số 226 (12/2009)
Bản tin số 225 (11/2009)
Bản tin số 224 (10/2009)
Bản tin số 223 (9/2009)
Bản tin số 222 (8/2009)
Bản tin số 221 (7/2009)
Bản tin số 220 (6/2009)
Bản tin số 219
Bản tin số 218
Bản tin số 217
Bản tin số 216
Bản tin số 215
Bản tin số 214
Bản tin số 213
Bản tin số 212
Bản tin số 211
Bản tin số 210
Bản tin số 209
Bản tin số 208
Bản tin số 207
Bản tin số 206
Bản tin số 205
Bản tin Số 204
Bản tin số 203 - Tết Mậu Tý 2008
Bản tin ĐHQGHN số 202
Bản tin ĐHQGHN - Số 201
Bản tin số 200
Bản tin số 199
Bản tin số 295 (2015)
TIN BÀI XEM NHIỀU NHẤT
Vài suy nghĩ về giáo dục và đào tạo phục vụ cho phát triển
10 sự kiện nổi bật của ĐHQGHN năm 2011
10 thành tựu nổi bật của ĐHQGHN năm 2011
Nguồn gốc ý nghĩa từ Cát-xê
Học vị tiến sĩ cũng lắm gian nan
Tự chủ đại học: Xu thế của phát triển
Học sinh ngày càng chán học môn lịch sử
9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học
Cần đổi mới cơ bản công tác quản lý giáo dục
Có chí thì nên
TRÊN WEBSITE KHÁC